2022 có còn nên mua Surface Pro 5 (2017)?

Đăng bởi Tiên Tiên vào lúc 25/02/2022

Khi những dòng máy mới ra mắt ồ ạt thì những thiết bị mới ra mắt 1-2 năm đã có nguy cơ bị quên lãng. Nhưng với dòng Surface thì không hẳn là như vậy.

Mới đây Surface Pro 5 (ra mắt từ 2017) đã được đánh giá là một thiết bị đáng gờm ngay cả khi Surface Pro 6 và Surface Pro 7 được ra mắt. Bên cạnh bộ xử lý Intel Core thế hệ thứ 7 và kết nối LTE linh hoạt, Surface Pro 5 còn ghi điểm vì giá rẻ hơn và thường có sẵn hàng.

So với Surface Pro 5 thì Surface Pro 6 là một bản nâng cấp khá nhẹ nhàng. Nó được tiết lộ tại sự kiện Surface 2018 của Microsoft với CPU Intel Core i5 và Core i7 thế hệ thứ 8. Ngoài việc nâng cấp CPU thì Surface Pro 6 cũng hoàn thiện thêm bản màu đen.

Cả Surface Pro 5 (2017) và Surface Pro 6 đều có các cổng kết nối giống nhau, bao gồm USB-A, Mini DisplayPort, Surface Connect, giắc cắm âm thanh 3,5mm và đầu đọc thẻ nhớ microsD. 

Ngoài ra, hai thế hệ này của dòng Surface Pro đều có lựa chọn cấu hình RAM tối đa 16GB và ổ cứng SSD lên tới 1 TB. Thời lượng pin của hai máy tương tự nhau, hỗ trợ người dùng sử dụng cả ngày.

Trong khi đó, Surface Pro 6 có ít lựa chọn cấu hình hơn, bao gồm Surface Pro 6 Core i5 và Surface Pro 6 Core i7. Surface Pro 5 sẽ có 3 cấu hình, gồm Surface Pro 5 Core i3, Surface Pro 5 Core i5 và Surface Pro 5 Core i7.

Tuy là dòng cải tiến hơn và được tung ra thị trường sau nhưng Surface Pro 6 lại không được tích hợp LTE. Nếu bạn muốn kết nối mạng mọi nơi với LTE di động thì chắc chắn nên chọn Surface Pro 5 (2017)

Khi so sánh màn hình của Surface Pro 5 và Surface Pro 6, cả hai đều có màn hình cảm ứng PixelSense 12,3 inch với độ phân giải là 2736x1832, tỷ lệ khung hình 3:2.

Màn hình cảm ứng của Pro 6 và Pro 5 đều có độ hiển thị màu tuyệt vời, độ nhạy cảm ứng cao và toàn hoàn tương thích với Surface Pen cũng như Surface Dial.

Nhờ đó cả hai dòng đều mang lại trải nghiệm sử dụng bút và mực điện tử xuất sắc. Phía trên màn hình, cả Surface Pro 5 và Surface Pro 6 đều được trang bị camera IR giúp nhận diện khuôn mặt bằng Windows Hello.

Điểm khác biệt lớn giữa Surface Pro 6 và Surface Pro 5 là Intel Core thế hệ thứ 8 và thế hệ thứ 7. Tuy có sự khác biệt về hiệu suất nhưng Surface Pro 5 lại rẻ hơn rất nhiều so với dòng máy Pro 6. 

Vì Surface Pro 6 ra mắt nên hầu hết các dòng Surface cũ đều được giảm giá. Nếu bạn có đủ tài chính thì Surface Pro 6 là lựa chọn quá tuyệt vời.

Nhưng nếu bạn cần một chiếc máy tiết kiệm với những tính năng và hiệu suất không thua kém nhiều thì Surface Pro 5 vẫn là một chiếc máy đáng mua trong năm 2022. 

Đừng quên theo dõi Surface Hà Nội để cập nhật tin công nghệ mới nhất nhé!

popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Danh mục